9 วิธีกินดีเพื่อสุขภาพ
โทรศัพท์มือสอง

        หน้าแรก  :   ลงประกาศ ฟรี !  :   สมัครสมาชิก  :   ข่าวสารต่างๆ  :   ติดต่อลงโฆษณา 

สร้างเว็บไซต์


สมาชิกเข้าระบบ
ชื่อผู้ใช้ :
รหัสผ่าน :
 
สมัครสมาชิก | ลืมรหัสผ่าน
อุปกรณ์ อื่นๆ
ประกาศทั้งหมด (62)
อุปกรณ์ อื่นๆ (28)
อื่นๆ (34)
! หากโพสแล้วรูปไม่ขึ้น รบกวนย่อรูปให้เหลือ ราวๆ 300kb นะครับ สนใจรายการไหน ติดต่อที่เบอร์ที่ลงไว้ได้เลย และงดโอนมัดจำทุกกรณี
! update สมาชิกทุกท่าน สามาถลงประกาศผ่านมือถือ andiod หรือ ios ได้แล้วนะครับ
  หมวดหมู่ประกาศ » อุปกรณ์ อื่นๆ » อื่นๆ

[ ขาย ] 9 วิธีกินดีเพื่อสุขภาพ



9 วิธีกินดีเพื่อสุขภาพ

ข้อมูลย่อๆ ผู้ขาย
หน้าร้านค้า: Bonut
ราคา: 0 ฿
เบอร์ติดต่อ: 0909960682
Sponsor




ค้นหารายการ

ค้นหา ตามจังหวัด
รายละเอียด และข้อมูลอื่นๆ

วิธีที่ 1:กินอาหารครบ 5 หมู่-หมั่นดูแลน้ำหนักตัว
               
               กินอาหารครบ 5 หมู่ แต่ละหมู่ให้หลากหลาย และหมั่นดูแลน้ำหนักตัว 
ข้อแนะนำนี้เป็นข้อแนะนำหลัก ยึดอาหารหลัก 5 หมู่ และเพิ่มความสำคัญของการกินอาหารแต่ละหมู่ให้มีความหลากหลาย ไม่จำเจอยู่เพียงอาหารไม่กี่ชนิด น้ำหนักตัวเป็นเครื่องบ่งชี้อย่างง่ายถึงภาวะสุขภาพ ในผู้ใหญ่ที่กินอาหารได้เหมาะสม จะมีน้ำหนักตัวที่เหมาะสม มีรูปร่างที่ไม่อ้วนหรือผอมเกินไปและมีน้ำหนักตัวค่อนข้างคงที่ หากสังเกตเห็นว่าน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จากน้ำหนักปกติ แสดงให้เห็นว่าเริ่มกินอาหารมากเกินไปแล้ว ควรจะต้องหันมาควบคุมลดปริมาณให้น้อยลง โดยไม่จำเป็นต้องรอให้เสื้อผ้าคับก่อนที่เริ่มรู้สึกตัวเพราะเสื้อผ้าสมัยใหม่มักนิยมใช้สายยืดเพื่อให้สวมใส่สบายหรือหากพบว่า
น้ำหนักตัวลดลงเรื่อยๆ ก็ควรต้องให้ความสนใจพร้อมทั้งสังเกตว่ามีการอ่อนเพลีย ง่วง ซึม หรืออาการที่แตกต่างไปจากปกติเกิดขึ้นด้วยหรือไม่ ถ้ามีอาการมากควรพบแพทย์เพื่อตรวจสุขภาพ สำหรับเด็ก ร่างกายมีการเจริญเติบโต น้ำหนักตัวควรเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ในอัตราที่เหมาะสม ดังนั้น ควรหมั่นชั่งน้ำหนักตัวอย่างน้อยเดือนละครั้ง


วิธีที่ 2 :กินข้าวเป็นอาหารหลัก-สลับกับอาหารประเภทแป้งเป็นบางมื้อ
               
               กินข้าวเป็นอาหารหลัก สลับกับอาหารประเภทแป้งเป็นบางมื้อ 
เพื่อเป็นการรักษาเอกลักษณ์ของคนไทย จึงให้ความสำคัญกับการกินข้าวเป็นอาหารหลัก ถ้าเป็นไปได้ ควรกินข้าวซ้อมมือ เพราะมีวิตามิน แร่ธาตุ โปรตีนและใยอาหารมากกว่าข้าวที่ขัดสีจนขาว ส่วนอาหารแป้ง เช่น ขนมปัง ก๋วยเตี๋ยว ขนมจีน ให้กินเป็นบางมื้อ อาหารแป้งเป็นอาหารที่ผ่าน-การแปรรูป ใยอาหารจะมีน้อยกว่าในข้าว
วิธีที่ 3 :กินพืชผักให้มาก-กินผลไม้เป็นประจำ
               
               กินพืชผักให้มาก และกินผลไม้เป็นประจำ 
อาหารหลัก 5 หมู่ ของไทยมีเอกลักษณ์ที่สำคัญอีกอย่างหนึ่ง คือ การจัดแยกพืชผัก และผลไม้เป็นอาหารหลักคนละหมู่ เนื่องจากประเทศไทยมีพืชผักและผลไม้อุดมสมบูรณ์ที่ผู้บริโภคสามารถเลือกบริโภคได้ตลอดปี 
พืชผักและผลไม้ให้สารอาหารที่สำคัญหลายชนิด คือ วิตามิน แร่ธาตุ และใยอาหาร และให้สารอื่นที่มิใช่สารอาหาร เช่นสารแอนติออกซิแดนท์ที่ช่วยไม่ให้อนุมูลอิสระทำลายเนื้อเยื่อและผนังเซลล์ ช่วยชะลอการเสื่อมสลายของเซลล์ ทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง ดูสดใส ไม่แก่เกินวัย นอกจากนี้ยังให้ประโยชน์ทางด้านสมุนไพรที่ช่วยรักษาสุขภาพ


วิธีที่ 4 : กินปลา-เนื้อสัตว์ไม่ติดมัน-ไข่-ถั่วเมล็ดแห้ง
               
               กินปลา เนื้อสัตว์ไม่ติดมัน ไข่ และถั่วเมล็ดแห้งเป็นประจำ 
เป็นการกินอาหารที่ให้โปรตีน โดยเน้นปลาและอาหารประเภทถั่วเมล็ดแห้ง เช่น เต้าหู้ชนิดต่างๆ สำหรับเนื้อสัตว์ให้เลือกที่ไม่ติดมัน หรือที่มีมันน้อย ไข่เป็นอาหารที่มีประโยชน์ ควรกินเป็นประจำ เด็กควรกินวันละฟอง ผู้ใหญ่ภาวะปกติควรกินวันเว้นวัน หรือสัปดาห์ละ 2-3 ฟอง ส่วนคนที่มีปัญหาภาวะโคเลสเตอรอลสูงในเลือดควรลดปริมาณลง  
วิธีที่ 5 : ดื่มนมให้เหมาะสมตามวัย
               บางคนอาจมองเห็นว่าน้ำนมเป็นอาหารของต่างชาติ ไม่ควรส่งเสริมการบริโภค น่าจะให้คนไทยไปบริโภคอาหารอย่างอื่นจะดีกว่า อย่างไรก็ดีเมื่อพิจารณาโดยรวม จะเห็นได้ว่าน้ำนมเป็นอาหารที่มีประโยชน์สมบูรณ์ เป็นแหล่งอาหารของโปรตีน แคลเซียม วิตามินบี 2 และแร่ธาตุต่างๆ นอกจากนี้น้ำนมเป็นอาหารที่กินง่าย ราคาไม่แพงเกินไป มีหลายชนิดหาได้ทั่วไป จีงเป็นการสะดวกที่จะใช้เป็นอาหารสำหรับคนทุกวัย ในกรณีที่ห่วงว่าคื่มนมมากๆ อาจทำให้อ้วน ผู้บริโภคสามารถเลือกดื่มนมพร่องไขมันได้ และในเวลาเดียวกันควรควบคุมปริมาณไขมันในอาหารชนิดอื่นด้วย เพราะเพียงไขมันจากน้ำนมอย่างเดียวไม่น่าที่จะทำให้เกิดโรคอ้วน ปริมาณที่แนะนำคือ เด็กควรดื่มวันละ 1-2 แก้ว ผู้ใหญ่และผู้สูงอายุควรดื่มวันละ 1 แก้ว    


วิธีที่ 6 : กินอาหารที่มีไขมันแต่พอตัว
               
          ถึงแม้ไขมันจะเกี่ยวข้องกับปัญหาโภชนาการ เช่น โรคอ้วน ภาวะไขมันในเลือดสูงที่นำไปสู่โรคหัวใจขาดเลือดได้ แต่ร่างกายต้องการไขมันเพื่อสุขภาพด้วยเช่นกัน เพียงแต่จะต้องควบคุมปริมาณและชนิดของไขมันที่จะบริโภคให้เหมาะสม ลดอาหารที่มีไขมันมาก เช่น หมูสามชั้น ขาหมูพะโล้และอาหารที่ใช้น้ำมันหรือกะทิจำนวนมากในการประกอบอาหาร


วิธีที่ 7 :หลีกเลี่ยงการกินอาหารรสหวานจัด-เค็มจัด
               
          ส่วนประกอบสำคัญของอาหารรสหวานจัดและเค็มจัด ได้แก่ น้ำตาล และเกลือแกง ซึ่งส่วนประกอบทั้ง 2 ชนิดเมื่อบริโภคมากเกินไป พบว่าเป็นสาเหตุสำคัญของการเกิดโรคอ้วน และโรคความดันโลหิตสูง วิธีปฏิบัตินอกจากการหลีกเลี่ยงอาหารที่มีรสหวานจัดและเค็มจัดแล้ว ผู้บริโภคควรพยายามรับประทานอาหารที่มีรสธรรมดา ไม่ควรที่จะต้องเติมน้ำตาลหรือเกลือเพิ่มเติมในอาหารที่ปรุงแล้ว หรือหันมากินอาหารแบบไทยเดิม ที่มีกับข้าวหลายชนิดเพื่อให้เกิดรสชาติที่หลากหลาย
วิธีที่ 8 : กินอาหารที่สะอาดปราศจากการปนเปื้อน 
               การกินอาหารที่สะอาดนับเป็นเรื่องสำคัญ เพราะจะช่วยลดอันตรายจากสิ่งปนเปื้อนต่างๆ ซึ่งอาจเป็นเชื้อโรค พยาธิ สารพิษ สิ่งแปลกปลอมต่างๆ ผู้บริโภคควรเลือกซื้ออาหารจากแหล่งผลิตที่เชื่อถือได้ มีการผลิตที่ถูกต้อง มีการเก็บรักษาที่เหมาะสม อาหารสำเร็จรูปควรบรรจุในภาชนะที่เหมาะสม สะอาด มีฉลากที่ถูกต้อง บอกวันหมดอายุ ส่วนประกอบ ชื่ออาหาร สถานที่ผลิต นอกจากนี้ผู้บริโภคควรมีสุขนิสัยที่ดีในการรับประทานอาหาร เช่น การล้างมือก่อนรับประทานอาหาร การใช้ช้อนกลางหรือใช้อุปกรณ์หยิบจับอาหารมากกว่าการใช้มือ   


วิธีที่ 9 :งดหรือลดเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์
               
          เมื่อดื่มมาก จะมีผลทำให้การทำงานของระบบสมองและประสาทช้าลง ทำให้เกิดการขาดสติได้ง่าย ที่จะนำไปสู่การเกิดอุบัติเหตุ เสียทรัพย์ เสียสุขภาพ ก่อให้เกิดโรคตับแข็งและการขาดสารอาหารที่สำคัญหลายชนิด ดังนั้นควรลดการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หรือควรหลีกเลี่ยงให้มากที่สุด







!โปรดตรวจสอบข้อมูลผู้ขายให้ละเอียด หากสะดวกแนะนำ นัดดูด้วยตนเอง เช็คประวัติ (ห้ามมัดจำทุกกรณี !)

ความต้องการ: แนะนำ
โซน: ไม่ระบุ
อับเดทล่าสุด: 01 ก.ค. 2561
ราคา: 0
หมายเหตุ สมาชิก :
เจ้าของประกาศ: Bonut
หน้าร้านค้า เยี่ยมชมร้านค้า: www.telephone.in.th/shopping.php?m=3593
ที่อยู่: Bangkok
จังหวัด: กรุงเทพมหานคร
เบอร์ติดต่อ: 0909960682
อีเมล์: bonutguruna2@gmail.com
ส่งข้อความ:ติดต่อเจ้าของประกาศ/ส่งข้อความ
เข้าชม: 109 ครั้ง
ไอพี: 114.109.122.118
Note
 หมวดหมู่ประกาศ

โทรศัพท์มือถือ

(699)
Nokia | Samsung | LG | i-mobile | Sony Ericsson | HTC | BlackBerry | Apple | Motorola | G-Net | Asus | มือถือรุ่นอื่นๆ | Sony | Lenovo | Huawei | OPPO | Xiaomi | Acer

AirCard

(4)
Android Aircard | AIS 3G Aircard | DTAC 3G Aircard | Truemove 3G Aircard | TOT 3G Aircard | CAT Aircard | 3G /CDMA Router Wifi | เสา Aircard | Aircard อื่นๆ

อุปกรณ์เสริม

(31)
Small talk | Headset | Bluetooth | Wireless | อุปกรณ์เสริมอื่นๆ

เบอร์สวยๆ /ซิมการ์ด

(9)
SIM One2call | SIM DTAC | SIM Truemove | โปรโมชั่นโทรศัพท์ | เบอร์/ซิมอื่นๆ

อินเตอร์เนต

(8)
Internet SIM | Internet Phone | Internet Wifi | Internet 3G | VOIP | PABX ตู้สาขา | อินเตอร์เนตอื่นๆ

วิทยุสื่อสาร

(1)
แบตเตอรี่ | บริการเครื่องเช่า | เสาอากาศ | ไมค์ /ลำโพง | วิทยุอื่นๆ

อุปกรณ์ อื่นๆ

(62)
อุปกรณ์ อื่นๆ | อื่นๆ

กล้องมือสอง & เลนส์..

(1)
กล้อง compact | กล้อง dslr | กล้อง mirrorless | เลนส์ ออโตโฟกัส (af) | เลนส์ มือหมุน (mf) | แบต ,ที่ชาร์ต ,อุปกรณ์เสริม | กระเป๋ากล้อง case ,ซองหนัง | ฟิลเตอร์ ,UV,CPL,ND .etc.. | บริการ ,อื่นๆ ที่เกียวข้อง

Notebook,คอมพิวเตอร์ PC,LCD,etc..

(7)
Notebook,Netbook | คอมพิวเตอร์ PC | จอคอมพิวเตอร์ lcd | Printer , Accessories | อื่นๆ

แท็บเล็ต

(11)
Apple IOS แท็บเล็ต | Samsung แท็บเล็ต | Asus แท็บเล็ต | Sony แท็บเล็ต | Acer แท็บเล็ต | Huawei แท็บเล็ต | แท็บเล็ต อื่นๆ
 


Copyright 2016, All Rights Reserved.
โทรศัพท์มือสอง, มือถือมือสอง, ขายโทรศัพท์มือสอง, ตลาดมือถือ, ขายมือถือ,เปิดร้านค้าฟรี,android มือสอง, ipad มือสอง, iphone มือสอง,galaxy tab,samsung tab,ฝากขายมือถือ,ฝากขายมือถือมือสอง,ซื้อขายมือถือมือสอง,ตลาดซื้อขายมือถือ,ฝากขายโทรศัพท์,มือถือ 3G,ขาย Aircard,Internet SIM, ขายโทรศัพท์, ไอโฟน, ซัมซุง,ชายบ้าน

Online: 6 user(s)
------------------------------->